Tin tức hoạt động Tin tức hoạt động

Tuyên truyền cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn phường Tràng Tiền
19/07/2024 | 10:52  | Lượt xem: 79

        Trong quý I-II năm 2024, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung của Đảng uỷ - UBND – UBMTTQ phường Tràng Tiền, quyết tâm thực hiện công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý hành chính nhà nước. Các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của phường thực hiện theo quy định và đưa vào áp dụng mang lại hiệu quả thiết thực trong việc tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo kịp thời, khoa học, đúng lộ trình, thời gian theo quy định.

          Công tác kiểm soát thủ tục hành chính được thực hiện thường xuyên, không ngừng nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân trong giao dịch thủ tục hành chính; các thủ tục hành chính mới ban hành, sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ thuộc thẩm quyền giải quyết đều được niêm yết công khai, minh bạch tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả; trên Trang thông tin điện tử để thuận tiện cho người dân biết. Công tác tuyên truyền về cải cách hành chính được tổ chức thường xuyên dưới nhiều hình thức; Trang thông tin điện tử phường cập nhật nhiều tin bài về cải cách hành chính để người dân, tổ chức có thể nắm bắt và hiểu rõ hơn về công tác cải cách hành chính, đặc biệt là các thủ tục hành chính.

          Để công tác cải cách hành chính của phường đạt tiếp tục kết quả cao cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên địa bàn phường, theo đó tập trung vào từng nhiệm vụ cải cách hành chính, cụ thể:

          1. Về cải cách thể chế:

          - Tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy trình ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Chỉ đạo bộ phận chuyên môn tổ chức thực hiện rà soát văn bản quy phạm pháp luật đã ban hành để kịp thời sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ các văn bản trái pháp luật hoặc văn bản không còn phù hợp.

          - Kịp thời thể chế hóa đầy đủ các văn bản của cơ quan hành chính nhà nước cấp trên thành chương trình, kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện.

          - Niêm yết công khai đường dây nóng tiếp nhận ý kiến, phản ánh của người dân và doanh nghiệp về giải quyết TTHC tại cơ quan; bố trí phòng tiếp công dân và thông báo lịch tiếp công dân định kỳ, đột xuất để Nhân dân và các doanh nghiệp được biết.

          2. Về Cải cách thủ tục hành chính và thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông:

          - Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về quy định hành chính, đảm bảo 100% các phản ánh, kiến nghị này được xử lý theo đúng quy định.

          - Đổi mới và nâng cao hiệu quả thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử để người dân, doanh nghiệp có thể thực hiện dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, trên các phương tiện khác nhau.

          3. Về cải cách tổ chức bộ máy hành chính:

          Rà soát chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các bộ phận chuyên môn để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với quy định.

          4. Về cải cách chế độ công vụ:

          - Tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo kế hoạch đào tạo, phân công cán bộ, công chức đảm nhiệm các công việc phù hợp với trình độ chuyên môn, năng lực, sở trường công tác.

          - Triển khai phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, công chức trong cơ quan hành chính ở địa phương.

          - Tăng cường công tác tự kiểm tra công vụ thường xuyên, kiểm tra theo chuyên đề và kiểm tra đột xuất, tái kiểm tra việc khắc phục tồn tại các nội dung sau kiểm tra.

          5. Về cải cách tài chính công:

          - Tiếp tục thực hiện quy định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và kinh phí quản lý hành chính.

          - Nâng cao hiệu quả phân bổ và sử dụng các nguồn lực tài chính.

          - Quản lý, sử dụng có hiệu quả tài sản công, kinh phí từ ngân sách nhà nước; lập dự toán kinh phí, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước, các văn bản hướng dẫn thi hành và quy chế chi tiêu nội bộ, phòng chống tham nhũng, lãng phí.  

          6. Xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số

          - Triển khai hiệu quả Kiến trúc chính quyền điện tử, Chương trình chuyển đổi
số trọng tâm phát triển chính quyền số, nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp

          - Triển khai hiệu quả thực hiện mô Trung tâm phục vụ hành chính công cấp phường (Bộ phận một cửa liên phường) theo Kế hoạch của quận./.

Bình chọn Bình chọn

Theo bạn, giao diện Cổng thông tin điện tử phường đã đẹp hay chưa?